Sunday, April 19, 2015

Thi IELTS

Writing Answer Sheet: Hôm thi người ta sẽ phát 2 tờ riêng biệt cho từng task. Task 1 có màu da cam, còn task 2 giấy trắng. Answer sheet này mới đổi mấy năm gần đây. Các bản trên mạng chưa update (google mãi mới tìm được trang có bản in để luyện tập ở nhà)

Link: https://drive.google.com/file/d/0Bzm617aIQaqJQnJvV0lHMGlESjA/view?usp=sharing


Mang gì vào phòng thi?

- lúc bạn đăng kí thi sử dụng chứng minh thư hay passport thì hôm thi cũng mang cái đó đi. Nếu chưa chụp ảnh lúc đăng kí thì đến hôm thi người ta sẽ chụp cho

- chỗ ngồi của bạn sẽ có 1 headphone không dây (chắc là loại bluetooth), 1 bút chì, 1 chai nước 500ml và 1 tờ giấy full name, candidate number, speaking date...

>> bạn nên mang thêm 1-2 bút chì, 1 bút bi, 1 tẩy, 1 gọt (optional)


Trong giờ thi:

- đáp án Listening+Reading BẮT BUỘC viết bút chì, còn đáp án Writing hoặc bút chì hoặc bút bi

- trong thời gian thi (từ 9h-12h30) không được đi ra ngoài đi WC. Do đó, cái chai nước trên bàn uống ít ít thôi kẻo buồn đi tiểu :v 

- listening: lúc ôn thi ở nhà thường "ăn gian" thời gian băng giới thiệu. Lúc đi thi, băng đọc xong giới thiệu rồi bảo "open section 1" thì mới được mở booklet (booklet chính là đề thi) ra đọc trước. Ví dụ mẫu section 1 nó vẫn đọc 1 lần rồi sau đó đọc lại từ đầu. Mọi người có thể tận dụng khoảng thời gian nó đọc ví dụ mẫu section 1 để đọc các section sau. Có 30s giữa các section để sửa đáp án. Cuối phần nghe có 10' để transfer đáp án sang answer sheet.

- reading 60'. Có đồng hồ đếm ngược, khi nào còn 40'-20'-10' thì họ sẽ báo. Tìm được đáp án thì điền luôn vào answer sheet vì reading không có thời gian cuối giờ như listening để transfer đáp án.

- mã vùng thi của reading+listening ở Hanoi là 00128, nhưng writing có thêm chữ VN109. Mình ko nhớ rõ số lắm. An tâm người ta sẽ nhắc. Mình ghi ở đây để mọi người để ý chữ VN ở đầu của Writing =))) hôm thi mình đơ đơ không hiểu VN là cái j =))

- giữa các phần thi có khoảng 1-2' đợi người ta thu đáp án của mình. Mọi người vận động cổ, lưng, tay... cho máu lưu thông và tránh "physical breakdown" (ko biết dịch sang tiếng việt là gì)


Ngày thi Speaking: 

- lúc đăng kí thi bạn có thể đăng kí trước ngày, còn không thì họ sẽ săp xếp 

- hôm thi speaking, đến sớm thì vào phòng thi sớm


No comments:

Post a Comment